#305: Vì sao chúng ta phải “đi” và vì sao chúng ta lớn lên? – Phần cuối

Phần III: Thế giới rất đẹp và Tại sao không?

(Updated): Khi phần III này viết xong và khi bạn đọc xong bài này thì tớ đã hoàn thành được chỉ tiêu đi Nam Mỹ và thậm chí đã thêm một chuyến đi châu Âu lần nữa rồi đó nhé!)


Phần III này, không phải để kể về những chuyến đi nữa. Tớ có chủ ý phần III, bởi nó sẽ là những kết quả phản hồi và tâm sự từ hai phần trước, điều tớ đã có thể đoán được. Và thật không ngờ, những chuyến đi luôn đem lại những sự thú vị tới đáng ngạc nhiên, kể cả là khi chỉ kể lại nó bằng những bức ảnh, video và câu chuyện trên blog.

Khi phần II vừa “lên sóng”, tớ biết chắc chắn rằng có rất nhiều người sẽ đọc đó và phản ứng theo chiều hướng rất tốt, entry cũng đạt kỷ lục về số người likes và phát tán “điên đảo” trên facebook. Tớ biết chắc và tự tin như vậy là bởi vì…chả có gì mà bạn sẽ phải tức giận hay khó chịu vì một bài viết như vậy, mà còn là ngược lại. Tớ hy vọng tớ đã kích bác được một vài người có tư tưởng xê dịch, hehe!

Những gì mọi người đọc được ở hai phần trước đều là những “snapshot”, những sự tóm tắt hết sức vội vã về những cuộc hành trình chỉ trong 10 tháng vừa qua của tớ. Có rất rất nhiều thứ và nhiều điều nữa “hoành tráng” tớ muốn nói và chia sẻ mà không nhét được vào, chỉ có thể kể qua như vậy. Nói vậy để các bạn biết rằng, cuộc sống còn thú vị hơn cả thế gấp nhiều lần. Tuy nhiên đừng lo mọi người ạ, bởi vì tớ sẽ viết và kể lại chi tiết từng chặng, thậm chí từng ngày thú vị. Nên cứ tiếp mà theo dõi đi nhé!

Đến 98% phản hồi là tốt, chỉ có một vài bạn khăng khăng khẳng định rằng tớ đang đi viết “tiểu thuyết”, bịa đặt hoặc khoe khoang với thiên hạ. Đúng là có chi tiết tớ viết 0 đúng thật, chẳng hạn như phần trước tớ nói tớ đi châu Âu với 1000 E trong túi, thì ra tớ nhớ nhầm be bét các bạn ạ, tớ có đúng…500 E, và tớ đã tiêu đúng chỉ 500 E đó thôi đấy. Haha, tớ 0 chấp mấy bạn đó, vì tớ biết khi người ta ngồi nhà nhiều và thích nói lắm thì sẽ bị như vậy đấy!

Có bạn nói rằng: “Ước gì được như bạn”, có bạn nói sự khâm phục.  Cảm ơn mọi người thật nhiều nhé. Nhưng tớ chỉ nhắn nhủ rằng. Thôi đừng có mơ,  thử liều vài phát giống như tớ xem đê. Còn khâm phục thì cứ…để đó, cũng cạnh tranh với tớ vài phát đi xem cái nào!!!!! Chả có cớ gì, một người 0 xinh đẹp, 0 có tiền, 0 gia đình thanh thế hoành tráng như tớ đi được mà các bạn lại không đi được cả, mục đích chính bài viết của tớ là thế đấy! Tớ nghĩ máu liều và sự tự tin hoàn toàn rèn được, chịu khó thương đau một vài tí là được. Tại sao không?

Càng đi nhiều thì tớ thấy sự hiểu biết của mình về thế giới này càng…ít, càng thấy mình bé xíu. Nhưng bù lại tớ thấy có gì trong đầu tớ có cái gì được mở ra, tớ biết thông cảm với người khác và học biết hài lòng với những điều mình có. Hài lòng nhưng mà vẫn tiếp tục muốn được hài lòng nữa (bản chất con người mà, bản chất này tốt đấy, hehehhe).

Chỉ một khoảng thời gian mà tớ được thực sự biết thế giới này đẹp tới mức như thế nào. Hai mươi mấy năm cuộc đời mà tớ không há hốc mồm và WOW lên nhiều chỉ bằng một phần mấy của 10 tháng vừa qua. Tớ sợ nhất nếu sẽ có những lúc qua cả một thời gian dài mà tớ không được WOW lên nhiều như vậy.  Mỗi khi ta WOW lên và sững sờ trước một vẻ đẹp gì đó, thì đó cũng chính là một cảm giác hạnh phúc, và thế là chúng ta lớn dần lên từ những điều như vậy. Nếu bạn đã đi nhiều thì bạn sẽ hiểu câu nói này. Còn nếu bây giờ bạn đang bắt đầu chuẩn bị vác đồ lên vai và đi, thì rồi chắc chắn bạn cũng sẽ hiểu.

Hãy đi

Đi để xem Eiffel chạy đèn sáng rực khắp đêm Paris:

Biết cảm giác lãng mạn ở Venise:

Thú vị như Pisa

Cổ tích như Frankfurt

 

 

click to zoom

Nhiều bất ngờ như Amsterdam

http://a.imageshack.us/img841/479/mg6445.jpg

Đáng yêu như miền nam nước Pháp

http://a.imageshack.us/img441/2167/mg0551.jpg

Để được hái cherries, những quả VN chưa bao giờ trông được…

 

 

click to zoom

Để được ăn món lòng ngon chưa từng có ở giữa đất London

 

 

click to zoom

Hay ngắm tòa lâu đài tuyệt đẹp và chiếc đồng hồ Big Ben giữa lòng thành phố

 

 

click to zoom

Đời thì đẹp mà sống được có mấy chục năm bọ, thôi thế thì tranh thủ đi chứ! Mà đi còn khoe và thể hiện bản thân mình với thiên hạ chứ. Tớ nói ra bạn đừng có cười. Có thể ở một chỗ bạn bị mấy người xung quanh chê xấu, chê việc bạn làm dở hơi. Nhưng bạn không thể biết được khi bạn bước chân ra thế giới ngoài kia, bạn sẽ được rất nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ đấy. Bởi vì thế giới này rất lớn, đa dạng và cực kỳ thú vị!

Bạn đã thấy những cuộn rơm trong hoàng hôn thế này chưa?

http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs095.ash2/38113_419921563684_505273684_4570158_2573133_n.jpg

Những hồ nước nóng sôi sục ngày đêm ở Yellowstone

http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs112.ash2/38961_421991498684_505273684_4628280_2340983_n.jpg

Những tảng đá khổng lồ có những hình thù kỳ thú?

http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs183.snc4/37496_421987808684_505273684_4628184_4035566_n.jpg

Hay cảnh bạn nghĩ chỉ có trong Lords of the ring?

http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs051.snc4/34918_418456198684_505273684_4534233_3696852_n.jpg

Cảnh như chỉ trên magazine?

http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs095.ash2/38113_419921568684_505273684_4570159_6569250_n.jpg

Hay nghe tiếng sáo hay tuyệt vời của người da đỏ?


Nhảy điệu nhảy của những anh chàng cowboys?


Nói cho bạn một điều tớ rất xúc động. Khi hai bài viết khi lên, mục đích chính của tớ là cổ vũ mọi người hãy xê dịch và lên đường là chính. Vậy mà không ngờ nó cứu giúp được cả người đang muốn chết. Một độc giả tớ chưa quen biết viết cho tớ một cái thư và nói rằng: Bạn ấy đang rơi vào sự buồn khổ tận cùng của cuộc sống khi một người thân đang bị bệnh rất nặng, còn “thằng” bạn trai bạc bẽo phản bội đang đi du hí với tình nhân. Bạn ấy nói rằng, khi đọc hai bài viết của tớ, nhận ra rằng cuộc sống này còn quá đẹp. Chết thì dễ quá, thì tiếc quá. Và chỉ xén một chút nữa thôi, chắc chắn bạn ấy sẽ không bao giờ đọc được bài viết thứ ba này của tớ nữa. Giây phút suy nghĩ mãnh liệt để sống đã bùng lên chỉ trong tích tắc, và đã chiến thắng. Đó là món quà thật lớn và ý nghĩa từ những sự chia sẻ này!

 

http://a.imageshack.us/img217/9174/mg1485.jpg

Đây là tấm ảnh tớ chụp tại hòn đảo Burano – Venise, Ý. Hòn đảo nhỏ xíu sặc sỡ sắc màu. Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy tớ có một đôi chân bầm tím, hậu quả của những lúc còng lưng vác đồ và đi lại. Chưa kể xương nhô ra và người đầy vết bị “lạm dụng”. Nhưng mà mọi người thấy đấy, tớ cười tươi chết đi được. Đời đẹp chết đi được mà, bầm tím một tí cũng đáng mà, phải không?

(Visited 7 times, 1 visits today)
Subscribe
Notify of
guest

44 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Manh
Manh
13 years ago

1 co gai ki la, co kha nang motivate ca trieu con nguoi, don gian chi la qua nhung cau chuyen, clip, blog va nhung tam anh. keep going, keep experience

Nie
Nie
13 years ago

Hạnh phúc đến từ những trải nghiệm với thế giới thiên nhiên và những cuộc hành trình. Chị Kin đã tìm được hạnh phúc mà ko fải ai cũng có thể đạt được, nhưng ngta sẽ hạnh phúc ko kém khi được chị chia sẻ những cuộc phiêu lưu như thế này, niềm vui nối tiếp niềm vui mà.

Ảnh đẹp thì thôi muốn chê cũng ko cất lời được :’) nên cứ phải tự cười mãi rằng “Trời ạ, sao mà đẹp điên đảo thế!!!”. Thôi thì yêu nàng nhiều hơn qua những cuộc chia ly, đi xa và trở về an toàn thấy nàng tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nàng hãy làm hình khoe tiếp cho những ng yêu nàng ko thể ngừng đập trái tim yêu dấu dành cho nàng nha. :*

Huong
Huong
13 years ago

Thanks Kin 🙂

Lương Thanh Trúc
13 years ago

Em đang học du lịch và em thèm đc đi như chị lắm lắm. Hy vọng có cơ hội em cũng sẽ thử đi như chị xem sao :”>
Em định giới thiệu cho chị 1 địa điểm đừng chân, ko biết chị đã đến Vĩnh Hy chưa nhỉ. Vĩnh Hy là vịnh biển ở Ninh Thuận, đẹp và còn hoang sơ lắm.
http://www.facebook.com/?ref=home#!/album.php?aid=2025623&id=1128623295
Đây là hình hồi em đi 😀

Chi
Chi
13 years ago

Thich cau nay cua Kin: “Có thể ở một chỗ bạn bị mấy người xung quanh chê xấu, chê việc bạn làm dở hơi. Nhưng bạn không thể biết được khi bạn bước chân ra thế giới ngoài kia, bạn sẽ được rất nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ đấy. Bởi vì thế giới này rất lớn, đa dạng và cực kỳ thú vị!”

Keep going, Kin! Best!

Tina Hoang
13 years ago

Minh lon len trong the gioi co nhieu cau chuyen, ma o the gioi do co nhung dieu tuong chung nhu huyen thoai. Minh cung nhu ban luon mong muon duoc di that nhieu duoc trai nghiem cuoc song bang kinh nghiem cua chinh minh. Va thuc su la the gioi quanh ta tuyet dep, va khong sach nao anh nao co the dien ta duoc het ve dep tuyet voi cua thien nhien cung nhu nhung kiet tac cua nhan loai. Chi con chinh ban than ban di thi moi cam nhan duoc het dieu do. Mong rang minh se duoc kham pha them nhieu vung dat moi la. Chuc ban co nhung co hoi kham pha the gioi theo cach cua ban va ghi lai duoc nhieu khoanh khac cua cuoc song.

QUYEN
QUYEN
13 years ago

You’re right. You have made magic things on others. I decided to do what i didn’t think i gonna do after reading your writings. I took the last chance to turn my dream come true, the most adventurous trip for me to see myself smaller. If something happens with me, can i blame you :D. Thank you Ha Kin.

NTMK
NTMK
13 years ago

Co the de doi voi voi nguoi nay, nhung kho voi nguoi khac. Du sao neu dc, em se van co gang dc nhu chi. Nhung xem hinh cua chi va WOW theo thi cung thu vi lam day =]]

chị Kim Thanh
13 years ago

Đời đẹp chết đi được. Iu em Kin chết đi được.
Nhưng mà sao phải chết nhỉ… hehe… Đi đã chứ, viết đã chứ, làm cái gì đã chứ…

Linh
Linh
13 years ago

Trời ơi chị ơi chị hát hay chết đi được!! Perfect entry!

Mai Thanh
Mai Thanh
13 years ago

Có nhiều người truyền cảm hứng cho người khác. Chị là một trong số những người đó. Em rất thích cảm giác thốt lên “WOW”, cảm giác mình nhỏ bé giữa thế giới rộng lớn bao la và không còn đó những tính toán, suy nghĩ ích kỉ. Cảm ơn chị Hàkin!

LamNgan
13 years ago

Sang hom nay vo lam da co biet bao nhieu problems….. good thing I could escape for a little while reading your entries… 🙂 Cheers to a new day!

Nekochan
Nekochan
13 years ago

càng đọc càng yêu chị ^^ ah, thế là chuẩn bị có plan mới huh chị , ^o^

Van Nguyen
Van Nguyen
13 years ago

Hix, nhìn thấy cái đĩa lòng mà thèm quá đi

beecon
beecon
13 years ago

Chị yêu quí,em đang nghe tới lần thứ một trăm linh chín lần bài hát I’ve never been to me của chị. Những âm thanh phát âm đáng yêu và dịu dàng như ko thể đáng yêu và dịu dàng hơn “Geogia California champainge on yatch…” làm tim em rung lên. Em tưởng tượng lúc chị đứng hát, chị cũng vẫn cười rất tươi. Chị ơi, từ từ thôi, chị thể hiện từ từ thôi, ko vì yêu chị mà em sẽ chết vì yêu quá đấy chị ạ.
Em thấy chị đang nổi tiếng một cách rất kỳ lạ. Chị vừa gần vừa xa, vừa làm điều vĩ đại mà lại rất gần gũi. Em cg ko hiểu nữa. Em sẽ tham gia sunsilk thử coi cho dù em chưa bao giờ là 1 kẻ may mắn. Em cũng tìm cho mình 1 cơ hội.

beecon
beecon
13 years ago

Quên nữa, nhìn đôi chân bầm tím của chị em chỉ muốn ứa nước mắt thôi. Thấy thương chị thế, nhưng mà nụ cười tuyệt đẹp của chị cho em thấy sống như vậy thật là đáng. Chị nhớ bảo trọng chị nhé!

Trang Anh
Trang Anh
13 years ago

Chị có nụ cười như thiên thần ấy 🙂

Nga phạm
Nga phạm
13 years ago

Hix! Có bạn nào chỉ giùm cách đọc blog của Kin mà không thốt lên vì đẹp mà thú vị không …? giúp tớ với ^^!

hoa
hoa
13 years ago

troi oi! doc xong may bai viet cua chi. em chi muon deo balo va len duong thui. doc xong thay minh yeu doi them ti nua chi ah. va nhan thay minh can phai co gang, co that nhieu de duoc di va di di….
yeu chi nhat qua dat( tinh tu truoc den nay nhe. hihi.. sau nay em yeu nguoi khac chi dung trach iem nhe. hihi) luon.

Phuong Thao
13 years ago

E rat thik bai ne cua chi, nhung buc anh cua c, giong van cua c, c co bi quyet j de chup anh dep the a, chi e voi c!^^

Jin
Jin
13 years ago

chào chị, đây là lần đầu em ghé thăm blog của chị. thật sự e rất ấn tượng với những chuyến đi của chị. chị tự nhận là chị ko xinh, lần đầu em xem hình của chị em cũng nghĩ vậy. nhưng khi xem thêm khoảng hơn 10 tấm hình trở đi thì em lại rất thích khuôn mặt của chị. chị ko xinh nhưng chị luôn cười tươi, nụ cười đó làm cho chị trông xinh hơn rất nhiều :D. rất vui được biết chị. chờ những bài viết tiếp theo của chị <3

Dầu gió
Dầu gió
13 years ago

Em rất thích ^^

Mèo Ác
13 years ago

Đẹp wó… năm sau em sẽ đi.
Chả bik bay wa tới nơi rùi ai sẽ dắt em đi vãi cảnh… hixhix

Le Miu
Le Miu
13 years ago

vừa nghe xong bài gloomy sunday..nghe đồn bài này bị nguyền rủa ghê lắm,nghe buồn não ruột đi đc,nhưng cũng chả ăn nhập và bị ảnh hưởng gì hết trơn hết trụi vì đã có blog Ha Kin…heheh.Đời bỗng vui phơi phới.Mong là con “virus” của chị sẽ ngày càng lan xa để xê dịch đc nhiu nhiu người.

Angela
13 years ago

chị em làm chịu hết nổi rùi á, em phải kiếm tiền đi chơi thôi. hehe, mà sao chỉ có 500E mà chị đi đc Euro vậy? khai thiệt đi, có đại gia tài trợ fải hem? hehe

Bi
Bi
13 years ago

Tớ thích slide ảnh của Kin, độc đáo!

Thien Nguyen
Thien Nguyen
13 years ago

Hehe, hình chụp đẹp khỏi bàn cãi… nhưng hình em chụp với trái cherries nhìn đẹp & hấp dẫn nhứt 🙂

Ngọc Minh
13 years ago

Chào Hà Kin,

Chị rất thích khi đọc loạt bài “Vì sao chúng ta phải đi và vì sao chúng ta lớn lên?” của em. Chị cũng rất thích những bài viết về các chuyến đi của em. Cũng vì vậy mà cuối cùng chị đã quyết định năm sau sẽ đi Đức du học dù năm sau chị đã 30 tuổi rồi. Chị đã phải rất đắn đo vì chị không trẻ như em, chị phải lựa chọn giữa việc ở lại VN, đi làm kiếm tiền, mua nhà, sống 1 cuộc sống ổn định. Nhưng cuối cùng, chị thấy bản thân mình không muốn như thế. Cũng như em, chị muốn đi ra thế giới, muốn đi đến những miền đất lạ, muốn khám phá xem bản thân mình thật sự làm được những gì vì chị tin rằng chị có thể làm được những điều kỳ diệu. Chị mong là 1 ngày nào đó chị sẽ gặp em.

Liên Hương
Liên Hương
13 years ago

Hà đúng là đặc biệt và nhiều người muốn được giống như Hà. Nhưng trong hàng trăm, hàng ngàn người mới có được một người như bạn đấy. Không đơn giản cứ liều là làm được đâu.

Mèo béo
Mèo béo
13 years ago

Hi chị! Em đã cố gắng ko đọc blog của chị vì em sợ mình sẽ bỏ những ràng buộc hiện tại để đi như chị^^ Nhưng ko nhịn được, vẫn đọc thôi 😀 Yêu chị quá!

9 hạt nước
9 hạt nước
13 years ago

Em chính xác là loại người nằm trong tầm ngắm mà chị bắn tỉa ở entry này, khao khát được ngụm lặn trong thế giới mênh mông rộng lớn. Cảm ơn chị.
Em sẽ đi!

Dan Nguyen
Dan Nguyen
13 years ago

Em yêu vô cùng bài viết của chị…cảm giác khi đọc xong entry này của chị là cực kì phấn khích. Đời mà, ko liều thì uổng chết…Cảm ơn chị rất nhiều vì những hình ảnh cực kì đẹp và en try vô cùng ý nghĩa. Always inspire, Miss Kin :X
P/s: Đọc bài viết này xong em thấy yêu chị mất rồi ^^ :X

Nguyen
Nguyen
12 years ago

xem hình và đọc blog của Kin mà muốn đi quá, thế giới quả là đẹp và rộng lớn…….

Thùy Dương
Thùy Dương
12 years ago

“Có thể ở một chỗ bạn bị mấy người xung quanh chê xấu, chê việc bạn làm dở hơi. Nhưng bạn không thể biết được khi bạn bước chân ra thế giới ngoài kia, bạn sẽ được rất nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ đấy. Bởi vì thế giới này rất lớn, đa dạng và cực kỳ thú vị!” Em cũng muốn lớn lên như chị 🙂 !

Nam
Nam
12 years ago

Rất là phấn khích khi đọc các bài viết của chị và rất rất muốn đi như thế 1 lần trong đời 😡

KA-HP-VN
KA-HP-VN
12 years ago

Cái ảnh mà chị đề “..hay bạn nghĩ chỉ có trong Lord of the rings..” ấy,em chưa từng thấy trong bất kì bộ phim hoành tráng nào hết (nếu muốn nói là giống thì chí ít cũng phải là cảnh trong siêu phẩm “Avatar” của Cameron )!Nó như là một bức tranh vậy,đẹp đến choáng váng ( thoạt nhìn em còn ko tin đây là ảnh chụp dc)! Xin phép chị cho em cop về cái!
Nhưng mà có khả năng đi dc nhiều như chị cũng ko hề dễ dàng như chị nói đâu!Chí ít là ngoài sự “liều” và “sự tự tin” thì ở chị cũng còn 1 cái rất quan trọng nữa mà chả thấy chị nói gì đến : TÀI NĂNG! Có dc cái này nữa thì mọi ng mới dám đi (hay có đủ ĐK mà đi)

Chen
Chen
12 years ago

Don gian thoi wow !!! Cam on bancho to thay yeu doi hon

Maria Thuy Linh
Maria Thuy Linh
12 years ago

Thật hâm mộ chị mà….không biết em sẽ tìm mua ở đâu được cuốn “chuyện tình newyork” và cuốn”0 chỉ là blog mà còn…”ở nhà sách bây giờ có không chị nhỉ 🙂

Maria Thuy Linh
Maria Thuy Linh
12 years ago

Yêu tất cả những gì thuộc về chị….những cảm xúc….bài viết….lời hát…!!! happy life

Vân Anh
Vân Anh
12 years ago

Chào chị Hà Kin!
Lần đầu biết chị qua NYLS (hix, em đọc trên mạng cũng 2 lần rồi, tự hứa với lòng khi nào đi nhà sách sẽ mua 1 cuốn để kho6gn cảm thya61 xuấ hổ với chị Hà Kin).
Lần này, biết tới trang hakinkin.net mà không biết làm sao để đọc hết entry của chị nên phải đọc ngược lại từ entry moi nhất về sau. Lúc đọc hết nổi thì save đường link lại ngày mai đọc tiếp.
Em thích tính cách của chị, thích cái sự ngông của chị mà không phải cô gái Việt Nam nào cũng làm được. Em không dám đọc entry du lịch của chị vì sợ cảm giác”ghen tị” với chị nổi lên dồn dập…hix…
Nhìn những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hà Kin luôn làm tâm hồn em rộn rã, vui vẻ. Cám ơn chị!
Hy vọng sẽ được đọc nhiều , xem nhiều những tác phẩm của chị.
Yêu! (từ mà Hà Kin dùng rất nhiều )

KA-HP-VN
KA-HP-VN
10 years ago

Dù là lần thứ bao nhiêu đọc entry này thì e vẫn còn nguyên sự phấn khích và “máu me” với cuộc đời 🙂
Có điều e cũng đã bớt trăn trở hơn so với lần đầu vì cũng đã “lớn lên” dc chút ít